Anh run lắm rồi đấy! Có lấy anh không thì bảo

Nhưng một chiều, Nam đến nhà đón Hạnh sang nhà chồng tương lai ăn uống. Lúc đưa Hạnh về đến cổng nhà, bỗng Nam dừng lại bảo có quà bất ngờ cho cô ở cốp xe.


Trước đây, khi đang yêu, Hạnh luôn nghĩ tình yêu của 2 người chắc sẽ chẳng thể thiếu màn cầu hôn lãng mạn như phim Hàn. Thế nhưng, yêu Nam hơn 3 năm, Hạnh cứ một mình mơ về một màn cầu hôn như thế bởi Nam khô khan lắm.


Hơn nữa, vào một ngày đang yên đang lành, trớ trêu thay Hạnh lại biết tin dính bầu. Hôm ấy, Hạnh vừa cười vừa khóc khi ép Nam cưới bằng thông báo ngắn tủn: “Anh ơi, em 2 vạch rồi!”.



Nghe Hạnh thông báo thế, Nam cũng vừa vui mừng vừa lo lắng. Bởi vì sau câu nói của Hạnh, Nam cùng gia đình phải cấp tốc chuẩn bị lễ cưới gấp. Thấy Nam bận bịu như vậy, lại đang hối hả xúc tiến cho đám cưới diễn ra kịp ngày kịp tháng, Hạnh mặt buồn so. Cô tiếc hùi hụi vì sẽ chẳng còn cơ hội để mơ tưởng một lời cầu hôn ngọt ngào như trong phim nữa.

Nhưng một chiều, Nam đến nhà đón Hạnh sang nhà chồng tương lai ăn uống. Lúc đưa Hạnh về đến cổng nhà, bỗng Nam dừng lại bảo có quà bất ngờ cho cô ở cốp xe.

“Thế là cô sục sạo đến cốp xe tìm hoài không thấy. Chỉ thấy anh để bao nhiêu là thiếp cưới. Mình bảo anh nói dối vì chẳng thấy gì. Nào ngờ anh xã lấy ra bên trong đống thiệp mời đó là một cái hộp hình trái tim đỏ bằng nhung. Anh mở ra bên trong đó là 1 chiếc nhẫn xinh xắn. Thế rồi, anh đeo nhẫn cho mình và nói: 'Lấy anh nhé, làm vợ anh nhé' chẳng có nụ hôn nào hết”. Hạnh ngẩn người.
Đồng ý đi, anh run lắm rồi đấy, có lấy anh không thì bảo!


Nhớ lại giây phút được chồng cầu hôn, Hạnh sung sướng nói: “Mãi sau khi đã là vợ chồng, anh mới nói đã phải đau đầu nghĩ ra vài chiêu cầu hôn. Tuy nhiên, lần nào chuẩn bị nói anh cũng thấy camarun quá. Hơn nữa, thời gian lại quá gấp gáp nên không kịp thực hiện cái nào. Hôm ấy, tình huống thuận lợi, anh mới thốt ra được câu như thế dù cái hộp màu đỏ trái tim kia để ở trong cốp xe đã gần tháng trời".



Hạnh cũng cười bảo: "Dù chỉ 1 lời cầu hôn giản dị, cục mịch nhưng nghĩ lại mình vẫn thấy rung rinh phết. Thế mà cũng đã làm vợ lão được 2 năm nay rồi đấy”.
Với người vợ hạnh phúc này, khi nhớ lại chuyện cầu hôn của chồng, Hạnh còn bổ sung thêm chút kinh nghiệm: "Theo kinh nghiệm bản thân thì mình mấy ông khù khờ không biết tỏ tình như chồng mình sau này thường là những người chồng tốt. Nếu bạn gái nào có anh bạn trai vừa nhát vừa gạch 1 cục thì cứ gợi ý tận nơi đi, chẳng ngại đâu. Các lão khù khờ màn tỏ tình lắm”.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn