Em có đau không? Tại sao em không khóc?

Ai đó đã bảo rằng, tình yêu sẽ hoá giải đc hận thù .Ta đau những cơn đau không phải trên thể xác mình, đau những gì không phải do mình gánh chịu ... đó mới chính là đau .


Rầm ... rầm ..
Két .... ét .. ét ...
Á......á......á....á ...


Chị ơi... chị tỉnh lại đi....Chị ! tỉnh lại đi... chị , không thể chết đc.. làm sao thế này ? Em sẽ không bao giờ tha thứ cho hắn.. em ............sẽ trả thù !

.........................................

_Em đau không ?

_Có .

_Đau lắm không ?

_Đau lắm !

_Tại sao em không khóc ?

_Em không biết khóc ..

Bàn tay Tuấn rớm máu , dựng chiếc SH khỏi nền đường rải đầy đá nhọn .Cậu đỡ Chi đứng lên, với đôi bàn chân lấm bụi và dòng máu đỏ chảy xuống từ đầu gối cô. Răng cắn chặt lấy môi , chống tay lên xe và ngồi lên ấy ... Người ta có thể thấy cô đau, nhưng không thể thấy cô khóc .
Những mối tình thường bắt đầu ngẫu nhiên và không ngờ tới .. Người ta yêu nhau là vì cần nhau để sống, còn Chi yêu Tuấn là vì cô muốn trả những nỗi đau .....................
Cách đây 2 tháng :
_Tôi ngồi đây được chứ ?

_Tự nhiên

_Anh là Tuấn đúng không ?

_Sao em biết ?

_Hì, anh quá nổi tiếng mà .

_Thế à ?

_Tôi làm bạn anh được chứ ?

_Oh, em là một cô gái rất đặc biệt , em gan lắm, nếu anh từ chối thì sao ?

_Tôi cũng không biết , nhưng tôi sẽ có cách để làm anh thích tôi ..

Chi đứng dậy, ra khỏi chiếc ghế đó, để lại một nụ cười đầy khiêu khích và tờ giấy nhỏ đặt dưới ly Tonic, có ghi số dt của cô ... Tuấn chỉ biết nhìn theo bóng cô khuất xa ra khỏi quán bar đó , cầm tờ giấy và cười vu vơ ...
Tình yêu chớm nở bằng những mối quan hệ bất ngờ mà ít khi ai nghĩ nó đến với mình mà không có mục đích .. Khổ thay, những thằng con trai vốn sẵn đào hoa lại thích những đứa con gái có cá tính chứ không thíx những nàng dịu dàng, thuỳ mị ... Chi _ là một cô gái có cá tính .. và Tuấn _ là một chàng trai đào hoa ...Sự kết hợp này không phải từ trên trời rơi xuống, đừng nhầm tưởng đó là 1` sự ngẫu nhiên . Tất cả đều phải có cái giá của nó ...
2 ngày sau, cậu gọi điện cho Chi . 1 tuần sau, họ chính thức wen nhau bằng 1 bản hợp đồng có thời hạn . Và trong đó, điều khoản cuối cùng là :" Khi 1 chiếc lá rời khỏi cây, chúng ta sẽ chia tay ".

Tuấn thường hỏi cô về điều khoản đó, Chi chỉ nhìn vào mắt cậu :
_Ko phải là lá tự nhiên đâu, anh yêu ạ !

Sương vẫn trải dài trên từng con phố , gió vẫn thổi từng cơn lạnh giá 1 chiều tà .. Hà Nội vẫn sáng đèn , chiếu xuống góc phố với những đợt lá rơi lả tả .. mà sao... họ vẫn không chia tay .
Những chuyến đi dài , những cái nắm tay mê mải , những nụ hôn thơ dại , những mảnh tình chóng phai ... Người ta vẫn thường mong tình yêu lâu dài , vẫn thường mơ một tình yêu vĩnh cửu .... nhưng với Chi , khi ánh đèn pha chiếc SH vụt tắt trước mắt cô , là khi tình yêu của cô dừng lại , bắt đầu nung nấu những ý định xa vời mà đôi khi cô không biết mình đang tự làm đau chính mình trong đó ...

Thu Hà Nội long lanh bằng mùi hoa sữa nồng nàn đằm thắm . Dưới mắt những con người Hà Nội,. hay nói đúng hơn là dưới mắt 1 chàng trai Hà Thành như Tuấn, Chi là một cô gái Sài thành đẹp, mạnh mẽ.. và cứng cỏi đến lạ thường .. chỉ vì cô chưa bao giờ khóc , chưa 1 lần, dù đau tâm hồn hay đau thể xác ..., ánh mắt cô vẫn long lanh không bao giờ ngấn nước .Có ai đó bảo rằng, yêu là phải có nước mắt thì tình mới đậm sâu .. vậy mà :
_Anh sẽ bỏ em để đi với 1 cô gái khác .

_Thật sao ?

_Lúc đó, em sẽ buồn chứ ?

_Chắc chắn .

_Em ... có khóc không ?

_Không .

_Tại sao ?

_Em ... không biết khóc ..

_Em sẽ không đổ 1 gịot nước mắt nào vì anh sao ?

_Có lẽ thế .

_Kể cả khi chúng mình chia tay .?

_Khi ấy ... chúa sẽ quyết định ...

Một tháng, rồi 2 tháng .. rồi nửa năm sau.. nó đã vượt qua thời hạn mà Tuấn wen 1 cô gái ... và một sự thật rằng cậu đã yêu Chi thật lòng .. Yêu hơn cả những người mà cậu yêu trước đó ... Ở Chi, có 1 sức mạnh mà không bao giờ tìm kiếm đc ... còn cô, vẫn chỉ như thế , vẫn dửng dưng, yêu mờ nhạt.. và không bao giờ khóc .. Dù với những cô gái khác, những việc Tuấn làm có thể khiến người ta bật khóc bất cứ lúc nào, nhưng với Chi thì không thể ..

_Chi này , em có bí mật gì muốn nói với anh không ?

_Ko.

_Vậy anh sẽ nói nhá .

_Ừ .

_Anh yêu em .

_....(ánh mắt mơ hồ nhìn cậu )

_Em sẽ ở bên anh mãi chứ ?

_....(tay cô nằm gọn trong tay cậu )

_Em này, em có yêu anh không ?

_Rồi... chúa sẽ quyết định . (làn môi mềm lấp láy , nụ cười nhỏ nhẹ rạng ngời , cô nhìn thẳng về phía chân trời và nói thế )

Ai đó đã bảo rằng, tình yêu sẽ hoá giải đc hận thù .Ta đau những cơn đau không phải trên thể xác mình, đau những gì không phải do mình gánh chịu ... đó mới chính là đau . Chi đang đau như thế ,mọi thứ đối với cô trong lúc này chỉ là thù hận và những thủ đoạn để trả những mối thù đó ..Nhưng hình như cô đã không làm được.. vì mỗi người đều có 1 trái tim , 1 trái tim để đập .. 1 nhịp đập để yêu ..

Trong căn nhà ngoại thành hà Nội, ngọn lửa trong chiếc lò sưởi có vẻ cháy nhẹ hơn, nó làm người ta cảm thấy lạnh .. Chi là người đề nghị Tuấn chở cô lên đây , một ngày mùa đông buốt giá .. khuôn mặt cô hôm ấy không còn tươi cười , ánh mắt không còn long lanh như trước ... chỉ một chữ "buồn" in đậm trên gương mặt 20 đầy tham vọng .. cô chạy ra phía cửa , hứng lấy hết những cơn gió mùa đông bắc đang thổi ồ ạt tạt mạnh vào mình .. Tuấn chạy ra , kéo tay cô vào , cô giật manh bàn tay ấy , nhìn thẳng vào chiếc cây phía trước mặt , Tuấn đứng lại với cô :
_Em vào trong đi , trời lạnh lắm, nhỡ ốm thì sao ?

_...(miệng cô thở dốc )

_Em sao thế ? em sắp chết cóng rồi kìa .

_Lá ... lá rơi rồi Tuấn ạh !.

_Em nói cái gì ?

_Lá rơi rồi .. và .. chúng ta chia tay đi ...

_Nó .. làm ột trò đùa đúng không ?

_Ngay từ lúc bắt đầu , anh đã là trò chơi của em rồi !

_Và sự thật là .... ?

_Em trả thù anh !

_..........

_Anh không tin phải không ? Anh không tin em là em chị Phương đúng không ?, anh không tin là chị Phương đã bị tai nạn vào cái đêm hôm đó cách đây hơn nửa năm, anh không tin là chị ấy đã phải sống đời sống thực vật và chắc cũng không tin , chị ấy đã chết tối hôm qua .l Chị ấy đã chống chọi hơn nửa năm qua, và chị ấy đã thua rồi , chỉ vì anh, anh bỏ chị ấy

_.......

_Tại sao anh lại bỏ chị ấy , trong khi chị ấy đã mang trong mình gịot máu của anh , tại sao thế Tuấn .. anh đào hoa đến mức ấy cơ à ? Trả lời đi .

_Chỉ cần em nói tất cả những điều em nói nãy giờ là 1 trò đùa , anh sẽ coi như mình chưa nghe thấy gì cả .

_Ko ! Em đã muốn đùa, nhưng ....

_Em đến với anh ... là để trả thù ?

_Đúng, và bây giờ em sẽ đi ... anh yêu em mà ., đúng không ? , đó là cách trả thù tốt nhất .

_Tại sao thế Chi ?

_Nếu anh hiểu đc nỗi đau mất chị, anh sẽ không hỏi như thế ..

Những bước chân nặng nề, bước đi trong gió , khoảng không gian đang sáng bỗng âm u đến kì lạ .. lẻ loi 1 bóng hình , lá rơi ngày 1 nhiều , gió thổi heo hút trên con đường vắng tình yêu ... Tuấn chạy theo Chi ... giữ lại bờ vai đang run ấy :

_Một ngày nữa thôi Chi ... 1 ngày nữa thôi .. rồ anh sẽ để em đi ..

_Sẽ thay đổi đc gì à ?

_Làm người yêu anh 1 ngày nữa thôi ..anh xin em đấy !

_Chúng ta còn 23 tiếng , 59 phút, 52 giây ..

_Cám ơn em ..!

.....................
Họ bên nhau , suốt ngày hôm đó ... Chi cười nhiều hơn , nhìn Tuấn nhiều hon, ôm cậu nhiều hơn .. vì chỉ khi kim đồng hồ chỉ 5h sáng, ho sẽ không còn cơ hội bên nhau nữa ...Bằng những jì cô đã làm gần 1 năm qua, không cho phép cô ở bên cậu nhiều hơn thế ...Họ hát cho nhau nghe, nấu cho nhau ăn , kể cho nhau những bí mật ... nằm cạnh nhau ... giữa khoảng sân rộng , nhìn lên bầu trời :

_Nếu được chọn 1 lần nữa , anh vẫn yêu em chứ ?

_Ừ..

_Có hận em không ?

_Ko

_Tại sao ?

_Vì em làm đúng, anh có tội ..

_Em lạnh quá , anh ôm em chặt thêm chút đc không ?

Cậu siết chặt vòng tay hơn :

_Em thích ăn gì nhất ?

_Kem, còn anh ??

_Những món em nấu .

_Sao anh chê em nấu dở ..?

_Nhưng anh thích, vì là của em ..

_Em xấu nhất cái gì ?

_Bàn tay, tay em xấu tệ ..

_Sao anh thích nắm ?

_Vì ấm, nhóc ạh ! Còn anh xấu nhất cái gì ?

_Để nghĩ xem nào ... anh chẳng có jì xấu cả, anh hoàn hảo .. hot boy mà .

_Thật á ?

_Ừ ..

_Chúng mình chơi trò nói thật nhá .

_Ừ

_Em tắm lâu nhất là bao lâu ?

_3 tiếng., còn anh ?

_5 tiếng, vì anh ngủ trong đó ...

_Anh xem phim đó chưa ?

_Rồi, còn em ?

_Chưa ..

_Em ... em đã bao giờ khóc chưa ?

_Rồi .

_Vậy tại sao em không bao giờ khóc vì anh, anh không đáng phải không ?

_Ko .. vì em ... em .. khóc ra máu

_....(lặng người đi )

_Em không muốn anh thấy máu em chảy ra từ mắt , em không muốn anh ghê tởm em ..

_Ko đâu, ngốc ạh ... nói cho em một bí bật nhé, em là người đầu tiên làm anh khóc đấy ..

_Hứa đi, không bao giờ đc khóc nữa nhá .

_Em , có yêu anh không ?

Mặt Trời ló ngang qua sườn núi, 2 tâm hồn bay lên khỏi 2 thân xác đã đóng băng ...Khuôn mặt họ rất thanh thản , bàn tay Tuấn vẫn ôm chặt lấy cơ thể Chi , đầu Chi vẫn dựa vào người cậu .. trên khuôn mặt 1 người vẫn còn in 2 dòng máu đá hoá băng .. Lần đầu tiên .. biết khóc ... chết bên nhau , khi thù hận không còn ... Mùa đông vẫn còn lạnh lắm , biết không ?:
_Nếu được sống 1 lần nữa , anh sẽ làm gì ?

_Làm nước mắt của em .

_Sao lại thế ?

_Vì sẽ ở trong em mãi mãi , bao giờ nước mắt em chảy , mình sẽ ở bên nhau ..

_Mùa đông sẽ hết chứ anh ?

_Ừ, sẽ không còn lạnh nữa ..

_Anh ngốc quá, nói cho anh 1 bí mật nhé , ... em .. yêu anh ..

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn