Mỗi giai đoạn mới của ETH 2.0 sẽ tác động tích cực đến Ethereum

Ethereum nhận được động lực mạnh mẽ là kết quả của nhu cầu DeFi và DEX ngày càng tăng. Các chiến lược gia cho rằng ETH 2.0 sẽ tiếp tục ảnh hưởng tích cực đến Ethereum.

Nó đang thể hiện động lực mạnh mẽ trong hầu hết các khía cạnh. Phí tăng, hoạt động giao dịch tăng và cả tốc độ tăng trưởng mạng cũng đang tăng. Một chiến lược gia cho biết ETH 2.0 có thể tiếp tục thúc đẩy tâm lý để cải thiện ETH.

Kelvin Koh, người đồng sáng lập Spartan Group, một công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại châu Á, cho biết:

“Động thái mạnh mẽ trong Ethereum được thực hiện với sự ra mắt ETH 2.0 sắp tới, đây là một chất xúc tác chính. Mỗi giai đoạn của ETH 2.0 trong 2-3 năm tới sẽ đưa Ethereum đến gần hơn với trạng thái cuối cùng của nó và sẽ là chất xúc tác cho ETH”.

Dự đoán về ETH 2.0 đang tiếp tục được xây dựng khi mạng blockchain Ethereum có dấu hiệu bị tắc nghẽn.


Mỗi giai đoạn mới của ETH 2.0 sẽ ảnh hưởng tích cực đến Ethereum


Việc sử dụng mạng Ethereum liên tục tăng | Nguồn: Etherscan

Tại sao các chiến lược gia lại lạc quan về sự tăng trưởng dài hạn của Ethereum?
Trong nhiều năm, các nhà phân tích coi khả năng mở rộng là rào cản chính trong việc áp dụng các ứng dụng phi tập trung (DApps).

DApps, bao gồm các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi), xử lý tất cả thông tin on-chain, trên blockchain Ethereum.

Cho dù đó là thanh toán hay hợp đồng thông minh, mọi người dùng DApp đều gửi dữ liệu dưới dạng giao dịch. Một giao dịch trên Ethereum có chi phí, được gọi là gas và có thể trở nên tốn kém.

Khi có một số lượng đáng kể các giao dịch chưa được xác nhận, nó cũng có thể khiến mạng Ethereum bị tắc.

ETH 2.0 làm giảm đáng kể khả năng tắc nghẽn mạng khi nó giảm sự phụ thuộc Ethereum vào các công cụ khai thác.

Cuối cùng, khi ETH 2.0 được triển khai, các thợ mỏ sẽ bị loại khỏi mạng. Trong ETH 2.0, người dùng xử lý dữ liệu bằng cách “staking” ETH của họ. Đổi lại, họ nhận được các ưu đãi dựa trên hệ thống phần thưởng ETH 2.0.

Nhưng, vì ETH 2.0 giải quyết một vấn đề lớn về khả năng mở rộng, nên nó cũng rất phức tạp để thực hiện. Do đó, ETH 2.0 đã bị trì hoãn nhiều lần trong quá khứ và sự kỳ vọng về nó đã tăng lên.

Nếu ETH 2.0 ra mắt, theo từng giai đoạn, các chiến lược gia như Koh tin rằng nó sẽ ảnh hưởng tích cực đến Ethereum.

Ethereum có thể có chỗ để phát triển
Theo nhà phân tích Alex Gedevani của công ty nghiên cứu Delphi Digital, Ethereum vẫn còn chỗ cho sự tăng trưởng bổ sung.

Gedevani cho biết, khi ETH 2.0 chuyển Ethereum sang thuật toán đồng thuận PoS, nó sẽ có thể hỗ trợ nhiều người xác nhận và người dùng.

“Là một tài sản trị giá 36 tỷ đô la so với hệ sinh thái DeFi đang phát triển với 3,8 tỷ đô la TVL, ETH PoS có tiềm năng vật chất lớn. Beacon chain sẽ có khả năng hỗ trợ 10 nghìn trình xác nhận, nhiều hơn bất kỳ giao thức PoS nào khác”.

Hiện tại, các chuyên gia và chiến lược gia trong ngành đang phản ứng tích cực với tiến trình của ETH 2.0 và xu hướng của Ethereum. Nhiều điểm dữ liệu khác nhau cho thấy blockchain đang phát triển nhanh chóng, khi DeFi và các sàn giao dịch phi tập trung (DEX) tiếp tục thúc đẩy nhu cầu.




Theo U.Today

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn