Sử dụng tiền điện tử, các trò lừa đảo lãng mạng ngày càng tinh vi hơn

 Các nhà nghiên cứu an ninh mạng cho biết những kẻ lừa đảo đang cố gắng lừa các nạn nhân thân yêu đầu tư vào tiền điện tử - nhưng họ sẽ không bao giờ nhìn thấy tiền của mình nữa.

Sử dụng tiền điện tử, các trò lừa đảo lãng mạn ngày càng tinh vi hơn

Mục lục

Theo Sophos, một làn sóng lừa đảo lãng mạn mới đang cố gắng lừa tiền từ những nạn nhân không nghi ngờ theo một cách hoàn toàn mới. 

Công ty an ninh mạng cho biết những kẻ lừa đảo hiện đang sử dụng các trang web hẹn hò để mời con mồi của họ tham gia vào một cơ hội đầu tư “không thể đánh bại” thường liên quan đến tiền điện tử.

“Những kẻ lừa đảo tiền điện tử” thường khuyến khích mọi người tải xuống các ứng dụng giao dịch tiền điện tử có vẻ chính thức nhưng bỏ qua hoàn toàn App Store của Apple - và Sophos ước tính rằng các nạn nhân ở Mỹ và châu Âu đã mất ít nhất 1,4 triệu đô la .

Đây là một dấu hiệu cho thấy những kẻ lừa đảo đang bắt đầu trở nên tinh vi hơn, với việc người dùng ứng dụng hẹn hò nhiều lần được cảnh báo nên thận trọng nếu ai đó yêu cầu họ gửi chuyển khoản ngân hàng. 

Làm thế nào nó hoạt động

Theo Sophos, thủ đoạn mới nhất này liên quan đến việc những kẻ lừa đảo nhận được quyền quản trị để chúng có thể xâm nhập vào điện thoại của nạn nhân bằng các ứng dụng trái phép. Nhưng công ty cảnh báo:

“Không có nền tảng giao dịch nào đằng sau nó; 'khoản đầu tư' của bạn không được sử dụng để mua bất kỳ loại tiền điện tử nào, thậm chí không phải là loại dễ bay hơi hoặc ít được biết đến; mọi 'giao dịch' và 'lợi nhuận' được ứng dụng báo cáo đều là tưởng tượng; nếu bạn được phép rút bất kỳ 'lợi nhuận' nào của mình để tạo lòng tin, kẻ gian sẽ chỉ trả lại cho bạn một ít tiền của chính bạn; và khi bạn muốn rút tiền 'đầu tư' của mình, bạn nhận ra rằng tất cả chỉ là khói và gương, những gì được gọi bằng biệt ngữ là kim tự tháp hoặc sơ đồ Ponzi. "

Nhìn chung, các vụ lừa đảo lãng mạn đã lừa nạn nhân 300 triệu đô la vào năm 2020  - tăng 50% so với năm trước - và đó chỉ là ở Hoa Kỳ.

Sophos đang kêu gọi mọi người suy nghĩ kỹ khi tin nhắn trên các ứng dụng hẹn hò bắt đầu chuyển từ tán tỉnh sang vấn đề tài chính, đừng bao giờ trao quyền kiểm soát quản trị đối với thiết bị mà không có lý do chính đáng và hãy cẩn thận lắng nghe gia đình và bạn bè, những người có thể đang cố gắng cảnh báo bạn về những gì đang xảy ra.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn