Tổng quan ngành công nghiệp trò chơi NFT tính đến hiện tại

Doanh thu: Các trò chơi NFT đã tạo ra 2,32 tỷ $ doanh thu trong quý thứ ba, theo dữ liệu được tổng hợp trong báo cáo hàng năm của Liên minh trò chơi Blockchain (BGA), chiếm khoảng 22% tổng khối lượng giao dịch NFT trong toàn ngành của quý 3
- Dapper Labs đã gây bão thế giới với NBA Top Shot, tạo ra tổng doanh thu 230 triệu $ trong quý đầu tiên. Trong khi đó, Axie Infinity trở thành trò chơi đầu tiên vượt qua 1 tỷ đô la doanh thu NFT (hiện là hơn 3,6 tỷ đô la Mỹ) và bộ phim tài liệu ngắn, Play-to-Earn: NFT Gaming ở Philippines , do Emfarsis, Yield Guild Games và Delphi sản xuất Kỹ thuật số, được phủ sóng trên CNBC và kể từ đó đã được xem hơn 750.000 lần trên YouTube.
Số lượng ví liên quan đến hoạt động chơi game: tăng 2,453%, từ 29,563 trong tuần đầu tiên của năm 2021 lên 754,000 trong quý 3 năm 2021. Sky Mavis 'Axie Infinity thống trị khối lượng giao dịch NFT chơi game blockchain trong nửa đầu năm, đạt mức kỷ lục- khối lượng giao dịch cao 2,5 tỷ đô la trong tháng 9 và vượt qua kỷ lục bán hàng của NBA Top Shot và CryptoPunks.
Sự quan tâm đến trò chơi blockchain: đã tăng đều đặn cho đến năm 2021. Trò chơi Blockchain, trò chơi NFT và tìm kiếm từ khóa chơi để kiếm tiền đã tăng đáng kể vào khoảng tuần đầu tiên của tháng 7 năm 2021.
Bùng nổ về đầu tư:
Uớc tính có khoảng 4 tỷ $ đã được đầu tư vào trò chơi blockchain trong năm 2021. Năm công ty huy động được nhiều tiền nhất là Forte (900 triệu $), Sorare (783 triệu $), Dapper Labs (607 triệu $), Trò chơi thần thoại (270 triệu $) và Animoca Brands (221 triệu $).
- Tiềm năng của blockchain và NFT trong thế giới trò chơi đã thu hút các nhà đầu tư lớn bao gồm Andreessen Horowitz (a16z), Arca, Bitkraft Ventures, Coinbase, Galaxy Interactive và Softbank,....
- Một hình thức gây quỹ mới nổi khác là đến từ các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) như 3D Gamers Guild, AngelDAO, Avocado Guild, BlackPool, BlockchainSpace,.... Các vườn ươm và bệ khởi động tập trung vào trò chơi chuỗi khối cũng là một cách để các dự án gây quỹ, chẳng hạn như Seedify.fund, Enjinstarter, Solanium, Polkastarter và Moonstarter.
Động lực thúc đẩy tăng trưởng của Game NFT: 68% cho rằng chơi để kiếm tiền là động lực lớn nhất thúc đẩy tăng trưởng, 83% coi trò chơi là khía cạnh quan trọng nhất khi đánh giá tổng thể trò chơi, trong khi 85% nói rằng quyền sở hữu thực sự đối với hàng hóa kỹ thuật số là khía cạnh quan trọng nhất của trò chơi blockchain.
Trò chơi Blockchain đã tự khẳng định mình là con cưng của ngành. Với sự tăng trưởng của người tiêu dùng tham gia vào các trò chơi blockchain, dapp và xu hướng chơi game sẽ kết hợp lại thành một thứ thậm chí còn lớn hơn và có khả năng bao trùm tất cả: Metaverse
Mặc dù triển vọng tương lai rất là rộng mở nhưng ngành công nghiệp trò chơi blockchain hiện đang có những thách thức lớn như: sự không chắc chắn về quy định, nhu cầu giáo dục, hạn chế về công nghệ, chất lượng trò chơi, khó triển khai, sự phản đối từ những người đương nhiệm, khả năng ứng dụng hạn chế và quá nhiều phân cấp,..... Để ngành công nghiệp trò chơi thực sự phát triển với tiềm năng của nó thì cần phải nỗ lực cải thiện và khắc phục các hạn chế còn tồn tại nhiều hơn nữa.
Nguồn: Bholdus VN

1 Nhận xét

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn