LƯU LẠI NGAY: 25 MẸO DÂN GIAN CHỮA BỆNH VẶT CÒN NHANH HƠN DÙNG THUỐC


Những hiện tượng như nhức đầu, sổ mũi, hắt hơi… là hết sức bình thường, vì thế sẽ tốt hơn là bạn nên dùng mẹo để đẩy lùi các bệnh vặt thay vì lúc nào cũng lệ thuộc vào thuốc.

1. Ngứa cổ: Khi bị ngứa cổ, hãy gãi vào vành tai. Hoặc bạn cũng có thể uống một cốc nước ấm để xoa dịu cổ họng.

2. Buồn ngủ: Nếu cảm thấy buồn ngủ, hãy nhịn thở càng lâu càng tốt rồi thở ra, bạn sẽ cảm thấy cơn buồn ngủ biến mất.

3. Bị muỗi cắn: Khi bị muỗi hay bất kỳ loài côn trùng nào cắn, bạn chỉ cần thoa lăn khử mùi lên vết cắn, cơn ngứa ngáy khó chịu sẽ biến mất.

4. Hắt hơi: Để ngăn không cho cơn hắt hơi xảy ra, bạn hãy dùng lưỡi ép thật mạnh vào mặt trong của hàm răng cửa phía trên, chỗ tiếp giáp với lợi. Cứ làm liên tục như thế khoảng vài giây, cơn buồn hắt hơi sẽ biến mất.

5. Tê tay: Nhẹ nhàng lắc đầu từ bên này qua bên kia, tay sẽ hết tê trong chưa đầy 1 phút.

6. Nhức răng: Khi bị nhức răng, hãy dùng một cục đá lạnh chà lên vùng da giữa ngón tay cái và tay trỏ, cơn đau nhức sẽ giảm đi đến 50%.

7. Nghe không rõ: Nếu muốn nghe ai đó nói rõ ràng hơn trong một không gian ồn ào, hãy hướng tai phải về phía người nói.

8. Nhức đầu: Nếu bạn bị tấn công bởi một cơn nhức đầu bất chợt, hãy ngâm tay vào một thau nước đá lạnh, rồi liên tục xòe và nắm chặt bàn tay trong nước, cơn nhức đầu sẽ dần dần tan biến.

9. Chích kim: Để chích kim không bị đau, trong khi mũi kim được châm vào da thịt bạn, hãy ho lên vài cái nhẹ nhàng trong suốt thời gian đó. Những cơn ho sẽ làm tăng áp lực lên ống tủy sống, và sẽ giúp kìm hãm cảm giác đau mà nó đang cố truyền lên não.

10. Buốt óc: Để đánh tan cơn buốt óc khó chịu này, bạn hãy áp lưỡi vào vòm họng từ 5-10 giây. Cách làm này sẽ giúp làm ấm vòm họng và giảm lượng máu lưu thông đến não.

11. Nghẹt mũi: Nếu cơn nghẹt mũi khiến bạn khó thở và không ngủ được vào ban đêm, hãy đặt một củ hành tây trên đầu giường, bạn sẽ thấy nó công dụng hơn bất kỳ phương thuốc nào đấy.

12. Nấc cục: Dùng ngón cái và ngón trỏ bấm vào chân mày.

13. Khó ngủ: Khi bị khó ngủ và không thể nào chợp mắt được, bạn chỉ cần chớp mắt thật nhanh trong một phút, cơn buồn ngủ sẽ kéo đến với bạn ngay.

14. Buồn nôn: Khi bạn cảm thấy buồn nôn, hãy kẹp ngón tay cái vào giữa lòng bàn tay rồi siết thật mạnh, một lát sau bạn sẽ cảm thấy đỡ hơn đấy. Người hay say tàu xe có thể áp dụng mẹo này.

15. Ngăn ngừa mụn: Nếu bạn tắm nước nóng thì sau khi tắm xong, hãy bật nước lạnh tráng qua người một lần nữa để ngăn ngừa mụn. Nước lạnh sẽ làm se khít lỗ chân lông, giúp cho vi khuẩn và bụi bẩn không chui vào bên trong lỗ chân lông.

16. Chóng mặt: Khi bị chóng mặt, chúng ta thường tìm chỗ để nằm xuống. Nhưng nếu đã nằm xuống mà vẫn còn cảm thấy chóng mặt thì hãy thò một chân xuống đất. Bằng cách này, não bộ sẽ tự điều chỉnh lại vị trí của cơ thể để bạn không còn cảm thấy chóng mặt nữa.

17. Căng thẳng: Khi bị căng thẳng, bạn chỉ cần thổi không khí vào ngón tay cái.

18. Mẹo nhớ lâu: Nếu bạn đọc lại bài trước khi đi ngủ, bạn sẽ nhớ chúng rõ ràng hơn vào buổi sáng hôm sau.

19. Không thể ngừng cười: Phải làm sao nếu bạn đang trong cơn cười mà không thể ngừng cười? Rất đơn giản, hãy tự véo mình một cái, hoặc nhờ người khác véo bạn một cái.

20. Bị táo bón lâu ngày: Dùng hai ngón tay (ngón trỏ và ngón giữa) lăn quanh miệng trong vài ba phút – khoảng độ 200 vòng.

21. Sình bụng (do ăn không tiêu): Lấy ngải cứu hơ vào rốn và quanh vùng rốn độ vài phút, bụng sẽ xẹp dần.

22. Bả vai đau nhức làm tay không giơ cao được: Dùng đầu ngón tay trỏ gõ vài chục cái vào đầu chân mày cùng bên đau.

23. Đau bụng kinh: Hãy vuốt môi trên vài phút.

24. Bí tiểu: Hãy bình tĩnh vuốt cằm độ vài phút, “cơn bí” hết liền.

25. Chuột rút: Nhấc ngay chân trái của mình lên khỏi mặt đất, để yên trong giây.

#Song_tich_cuc_moi_ngay
#Tony_Dzung

Ảnh: Shared by Langmaster

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn