CHẮC CHẮN NHIỀU NGƯỜI VAY TIỀN ONLINE CHƯA BIẾT

Đại cương về APP/WEB vay tiền online.
Mình chắc chắn 1 điều rằng đa số các bạn đã vay tiền online rồi nhưng vẫn chưa hiểu và phân biệt được thế nào là app/web vay tiền online.

Hôm nay mình đi vài đường cơ bản để mọi người nắm được.
----
THẾ NÀO LÀ APP/WEB VAY TIỀN ONLINE?
Các bạn hình dung: 
- Theo cách truyền thống để vay tiền của một tổ chức thì bạn phải làm hồ sơ, cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ gốc (hoặc bản công chứng kèm bản gốc đối chiếu) bao gồm: Hồ sơ cá nhân (cmnd/cccd, sổ hộ khẩu, bằng lái xe) + hồ sơ công việc (hợp đồng lao động, xác nhận lương/sao kê lương/bhyt...). Đó là đối với các bank hoặc tổ chức tín dụng/công ty tài chính được phép hoạt động dưới sự quản lý của ngân hàng nhà nước và được pháp luật bảo vệ. Đa số các bạn sẽ phải gặp mặt nhân viên ít nhất 1 lần để làm hồ sơ. Về quy trình bên bank và bên app/web vay tiền online mình sẽ nói ở 1 bài khác.
- Vay tiền ở các công ty tài chính tư nhân: Cầm đồ, cho vay lãi, bốc họ... Bạn cũng phải cung cấp nhiều loại giấy tờ gốc và phải gặp mặt trực tiếp.
Lãi suất của các công ty tài chính tư nhân thường vượt quá khung quy định của nhà nước và quy vào tội cho vay nặng lãi. Vì vậy các công ty tài chính tư nhân khi hoạt động kiểu gì cũng phải nuôi công an, chính quyền địa phương để dễ bề hoạt động. Nhưng nếu có chiến dịch thì chính quyền cũng đập hết không loại trừ. 
- VAY TIỀN QUA APP/WEB ONLINE: Là 1 hình thức vay tiền mà người vay không cần gặp mặt người cho vay. Tất cả việc cập nhật hồ sơ của người vay do trực tiếp người vay thao tác qua App hoặc Web của bên cho vay. Tất cả hồ sơ chỉ cần chụp ảnh trực tiếp thông qua ứng dụng vay tiền online. Vậy người chủ thực sự của các app/web vay tiền online là ai?
⛔ Người đứng sau danh nghĩa các công ty cho vay online. Chính là các ông chủ người Trung Quốc (chiếm tới 90% thị trường cho vay online), còn lại là các công ty tài chính tư nhân của Việt Nam. 
⛔ Lãi suất của hình thức này như thế nào?
Trong giới hạn bài viết này, mình chỉ khẳng định chắc chắn với các BungApper 1 điều rằng: Lãi suất của nó quy vào tội cho vay nặng lãi. Số liệu cụ thể mình cũng sẽ phân tích trong 1 bài khác.😋
⛔ Cho vay online nhưng app/web khác nhau như thế nào?
Các #BungApper có thể hiểu: Các công ty tài chính hoạt động bằng hình thức này bản chất là cho vay tín chấp. Họ chẳng giữ cái mẹ gì của các bạn kể cả cái tối thiểu là giấy tờ tùy thân của bạn và việc cho vay cũng không gặp mặt trực tiếp. Vậy nên để quan hệ thành công thì các tổ chức này thông qua các giao thức thu thập thông tin người dùng. Một là app, 2 là web.
➡️ APP là ứng dụng yêu cầu các BungApper phải cài trực tiếp vào máy smartphone. App vay tiền online bản chất là 1 phần mềm spyware, khi cài nó sẽ đòi các BungApper cho nó quyền truy cập vị trí, danh bạ, album, lịch sử cuộc gọi, tin nhắn, các ứng dụng cài đặt trên máy, các tệp dữ liệu, thông tin máy...Nôm na: App là ứng dụng mà BungApper muốn vay thì phải cài trực tiếp vào máy.
➡ WEB: Bản chất là giao thức thu thập dữ liệu (dạng điền theo form) chạy trên nền tảng http/https. Web sẽ không truy cập được các mục mà app truy cập được (ngoại trừ có thể là quyền truy cập vị trí tùy bên cho vay nào yêu cầu và được BungApper cho phép. Ví dụ: doctordong.vn, tamo.vn...). Qua nền tảng web bên cho vay sẽ có thông tin của BungApper theo cách mà BungApper điền. Ví dụ: 2,3 số tham chiếu người thân (không phải toàn bộ danh bạ), zalo, link Facebook. 
-----
⚠APP chia làm mấy loại? 99.9% các HeroKeyboard sẽ không để mình kịp trả lời mà nhảy vào tổng xỉ vả, nhục mạ, triệt hạ sự ngu dốt, sự ngáo của mình khi hỏi câu đó. Mình sẽ ôn tồn đặt các #Herokeyboard sang 1 bên và tiếp tục câu chuyện với các BungApper chân chính. Nếu muốn làm 1 BungApper chân chính thì nên lạnh cái đầu lại các Herokeyboard ạ! 
APP có 2 loại. Bản chất nó vẫn là nó, là ứng dụng mà BungApper phải cài vào máy. Nhưng do cách hoạt động của nó nên sẽ chia làm 2 loại.
➡ LOẠI 1: App hoạt động trên CH Play/Appstore. Là các app mà bọn có tiền nó có sự đầu tư: Nó thuê gian hàng trên các chợ ứng dụng của 2 nền tảng Android/IOS. Nó đầu tư chạy quảng cáo Facebook, google. Đái khai í lộn đại khái bọn này ta coi nó là các app hoạt động công khai. Các BungApper mới mon men vay tiền có thể Google search là ra 1 đống tha hồ lựa chọn. Giống như ta muốn mua hàng tiêu dùng thì cứ gõ VinMart là ra các địa chỉ cụ thể.
➡ LOẠI 2: App không có trên CH Play/Appstore. Các app này không công khai, nó giống như cửa hàng tạp hóa cô Ba, dì Tư nho nhỏ. Phải quen biết hoặc hỏi hoặc có người giới thiệu, chỉ chỗ ta mới biết tới nó. Đôi lúc nó có thể có trên một số chợ ứng dụng khác 2 siêu thị CH Play/Appstore. Các bạn in búc vùng kín mình sẽ hướng dẫn cách moi móc chúng nó ra 🤣 Ta gọi các app dạng này là các file cài đặt mà bên cho vay nó có tín dụng của các BungApper nó call/sms/nhắn tin zalo mời. Nó sẽ cung cấp cho các BungApper 1 đường link để click vào là có thể tải trực tiếp app đó về máy.
-----
⚠WEB VAY có mấy loại?
Các Herokeyboard lại ngồi im lạnh cái đầu lại nhé để mình nói nốt rồi hãy múa phím 1 thể.
Web chia làm nhiều loại. Thực ra khác nhau là do đường link của nó thể hiện ở cấu trúc. Mình ví dụ vài cái cơ bản:
- Tên..com/vn/net
- h5..tên..com/vn 
- webapp..tên..com (mình méo đăng ví dụ được vì luật của fb 😂)
Cơ bản là vậy. 
-----
Bùng app từ cơ bản đến nâng cao.
* Cơ bản:
- Hiểu rõ cách hoạt động của app
- Quy trình setup 1 bộ hồ sơ chuẩn
- Biểu mẫu theo dõi 
- Các công cụ chuẩn bị và chạy
* Nâng cao:
- Phương pháp chuẩn bị để 1 bộ hồ sơ đạt lượng ti.ền tối đa
- Cách chuẩn bị nhanh siêu tốc và số lượng lớn
- Setup đội nhóm

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn